tạp trí phụ nữ và gia đình

Nhổ răng hàm có nguy hiểm không? có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Nhổ răng hàm là một tiểu phẫu trong nha khoa và được thực hiện trong vòng khoảng 20-30 phút, đối với răng khôn mọc ngầm, mọc lệch thì có thể lâu hơn một chút. Tuy nhiên, nhổ răng hàm có nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

1. Các trường hợp cần nhổ răng hàm

Răng hàm là chiếc răng đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai.Hơn thế nữa, việc bảo tồn răng luôn cần được ưu tiên trong hỗ trợ điều trị của các nha sỹ. Chỉ với những trường hợp không thể giữ lại được nữa, nha sỹ mới có chỉ định nhổ răng hàm:
- Răng bị sâu quá nặng, ăn sâu vào đến tủy, chân răng và xương hàm, không thể hỗ trợ điều trị được nữa.
- Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác trên cung hàm.
Nhổ răng hàm
Nên nhổ răng khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm
- Răng bị lung lay nhiều, bật gốc, không còn cách nào để răng chắc trở lại.

2. Nhổ răng hàm có nguy hiểm không

Răng hàm là chiếc răng được liệt vào dạng phức tạp trong kỹ thuật nhổ răng bởi chiếc răng này có cấu tạo gồm 4 chân răng. Do đó, nếu thực hiện không chuẩn xác, bạn có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm:
- Chảy máu kéo dài
- Nhiễm trùng
- Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều biến chứng phổ biến mà bạn sẽ gặp phải nếu nhổ răng hàm tại địa chỉ không uy tín. Do đó, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, hãy cân nhắc lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín  để đạt được chất lượng tốt nhé!

3. Giảm đau, giảm biến chứng khi nhổ răng tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury

Nhổ răng hàm 2
Nhổ răng hàm bằng máy siêu âm Piezotome thể hệ mới
Nhổ răng hàm tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury bằng máy siêu âm Piezotome thể hệ mới giúp đảm bảo an toàn không biến chứng là bởi cơ chế nhổ răng hiện đại, không tác động đến xương ổ răng. Mũi siêu âm linh hoạt sẽ tác dụng vào hệ thống dây chằng nha chu làm đứt phần neo giữ răng, nhờ đó mà răng phân tách ra khỏi nướu và xương hàm, giúp cho việc lấy răng ra được đơn giản và nhẹ nhàng. Tổng thể thời gian nhổ răng hàm bằng máy siêu âm chỉ mất 10-15 phút.
Theo một quy trình hiện đại, nếu trường hợp răng bị sâu quá nặng và có triệu chứng nguy hiểm thì nha sỹ cần thực hiện chụp X-quang để xác định cụ thể nhất tình trạng của răng sâu như thế nào, vị trí của răng ra sao, giúp cho ca nhổ được tiến hành đạt kết quả tốt nhất với độ an toàn cao.
Có bất kỳ thắc mắc về nhổ răng hàm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0902685599 hoặc trực tiếp đến trung tâm Nha khoa quốc tế Dencos Luxury để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn trực tiếp.
Bài viết liên quan:
>>> Nhổ răng hàm bị sâu
>>> Có nên nhổ răng hàm




Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 1 ]


Minh_Anh_007 lúc 08:32 20 tháng 11, 2021

Nha Khoa Inplant Đà Nẵng là một đơn vị uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Hệ thống chuyên chỉ đạo và trực tiếp thực hiện trên 35.000 ca trồng răng, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp lành nghề. Trong đó trồng răng tháo lắp hoàn toàn, có thể hiểu là một thủ thuật chống xâm lấn hoàn hảo cho răng.Nếu bạn có nhu cầu, hãy gọi đến hotline 0913.062.117 để được tư vấn thêm.

Ý kiến của bạn