tạp trí phụ nữ và gia đình

Bí quyết phòng ngừa sâu răng hiệu quả nhất - Thử là biết

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Ai cũng lo sợ bản thân và người thân của mình bị sâu răng, đặc biệt ở các em nhỏ. Vậy để không bị sâu răng bạn cần làm gì? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ bí quyết phòng ngừa sâu răng hiệu quả nhất.

1. Vệ sinh răng miệng thường xuyên

Bác sĩ nha khoa khuyến cáo tới mọi người một ngày nên đánh răng ít nhất 2 lần vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên đánh răng sau mỗi lần ăn uống để cặn và mảng bám thức ăn không bám vào răng.Tạo môi trường khoang miệng sạch sẽ, hơi thở thơm tho giúp ngừa sâu răng hiệu quả.
- Súc miệng bằng nước súc miệng có tính sát khuẩn đặc hiệu với các loại vi khuẩn trong miệng, thêm các chất làm khô niêm mạc miệng, chất tạo mùi thơm…
Ngừa sâu răng
Vệ sinh răng miệng thường xuyên
- Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng: Đánh và chà răng chỉ làm sạch được 75% bề mặt của răng, 25% còn lại là ở vùng kẽ răng dưới khe nướu nên cần phải có dụng cụ làm sạch răng và chỉ tơ nha khoa có công dụng siêu hiệu quả làm sạch được vùng này.
Cách dùng như sau: Lấy một đoạn chỉ nha khoa dài khoảng 40cm, quấn chặt vào hai đầu ngón tay giữa cho tới khi cách nhau 10cm, dùng hai ngón trỏ căng sợi chỉ, dùng ngón trỏ trái hoặc phải ấn sợi chỉ vào kẽ răng còn dắt thức ăn, kéo lên theo kẽ răng, thức ăn sẽ ra theo sợi chỉ. Sau đó cũng trên một kẽ răng đó kéo sợi chỉ cọ qua lại vùng cổ răng của từng răng tạo nên kẽ răng đó

2. Thay đổi chế độ ăn uống

Nhu cầu năng lượng của cơ thể nên được thu nạp từ những loại đường có trong trái cây, rau đậu, ngũ cốc, tinh bột. Hạn chế tối đa dùng những loại đường được chế biến từ sucrose (bánh kẹo, syrups, nước ngọt). Trái cây rau quả còn có nhiều chất sợi (fiber): ở miệng làm sạch răng, vào đến ruột thì có thể giúp cho cơ thể chúng ta điều hòa tiêu hóa, phòng chống đuợc nhiều bệnh hiểm nghèo.
Nếu phải uống soda, cam chanh thì nên dùng ống hút (cam chanh có tính acid sẽ làm mỏng men răng.)
Tránh những thức ăn dẻo ( sticky food): loại thức ăn này rất dễ bám quanh răng và làm cho vi trùng được tiếp tế lương thực một cách liên tục và đầy đủ.

3. Khám răng định kỳ

Ngừa sâu răng 2
Khám răng định kỳ
- Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện răng sâu và chữa kịp thời.

4. Phòng chống sâu răng bằng Fluor

- Dùng thuốc chải răng có fluoride, nước uống hoặc muối ăn có bổ xung Fluor, Dùng nước máy, sữa chứa fluor, dùng kem đánh răng có fluor giảm được 30% sâu răng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nhựa tổng hợp dùng trong nha khoa phủ lên mặt nhai các răng có nguy cơ sâu răng cao như trên mặt nhai của răng hàm hoặc những răng răng hàm nhỏ thường có hố sâu trũng làm cho thức ăn thường hay bị ứ đọng lại trên mặt nên dễ bị sâu răng hơn những răng khác.
Có biết kỳ thắc mắc gì về Ngừa sâu răng bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại  0902685599 hoặc trực tiếp đến trung tâm Nha khoa quốc tế Dencos Luxury để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn trực tiếp cho bạn.



Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn