tạp trí phụ nữ và gia đình

Quy trình niềng răng hợp lý

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Nếu niềng răng được thực hiện đúng quy trình hợp lý sẽ phát huy được nhiều công dụng, đánh bay nhiều khuyết điểm răng vẩu ,hô, lệch lạc nhanh.


Niềng răng hô (vẩu, thưa, lệch lạc…) là biện pháp giúp khắc phục những yếu điểm về răng một cách hiệu quả và an toàn. Tuy vậy, không phải trường hợp nào niềng răng cũng đem lại kết quả như ý muốn, nhiều người niềng răng tháng này qua tháng khác nhưng không vẫn có nhiều biến chuyển.

Lý giải cho quá trình này, NCS.TS.BS. Nguyễn Hữu Nam – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt tại Tp. HCM giải thích: “Không xác định đúng lý do hô vẩu, không có biện pháp điều trị khoa học, không được đảm bảo hay có phác đồ điều trị rõ ràng với trung tâm nha khoa là 3 nguyên nhân chính khiến niềng răng không như ý muốn.”
Với mong muốn đưa thông tin chính xác giúp bạn đọc có cái đúng đắn về phương pháp niềng răng, dưới đây là toàn cảnh quá trình một ca niềng răng được chia sẻ bởi bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt.


Bước 1: Xác định các nguyên nhân gây hô móm

Máy chụp phim X quang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số là thiết bị hỗ trợ bác sĩ nha khoa chẩn đoán chính xác các nguyên nhân gây khuyết hàm răng của bạn là gì. Đây là một trong những bước quan trọng cho ca điều trị chỉnh nha. Việc chẩn đoán đúng nguyên nhân và mức độ hô vẩu sẽ giúp việc lựa chọn đúng phương pháp điều trị phù hợp nhất với bản thân.
• Nếu nguyên nhân gây vẩu,hô là do răng thì niềng răng theo phương pháp truyền thống bằng mắc cài hoặc niềng răng Invisalign được lựa chọn để đảm bảo tính thẩm mỹ
• Nếu nguyên nhân do sự phát triển không đúng của xương hàm thì việc điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật chỉnh nha sẽ đưa lại cho bạn hiệu quả tốt nhất có thể.
• Nếu nguyên nhân hô vừa do xương hàm vừa do răng bác sĩ tại bệnh viện răng hàm mặt sẽ hội chẩn nha sỹ cùng bác sỹ phẫu thuật để đưa ra pháp đồ điều trị kết hợp vừa niềng răng vừa phẫu thuật chỉnh nha.
Bước 2: Lập phác đồ điều trị phù hợp bằng phần mềm Vceph 3D
Từ những phân tích của máy X Quang ConeBeam CT đưa ra, áp dụng trên các phần mềm Vceph của Mỹ các bác sỹ tại Bệnh viện răng hàm mặt sẽ thành lập pháp đồ điều trị chi tiết với sự dịch chuyển của từng răng: thời gian dịch chuyển bao lâu và kết quả của việc niềng răng ra sao bằng phần mềm 3D.


Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng phù hợp
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt, bạn sẽ được bệnh viện dảm bảo bằng bản hợp đồng niềng răng, nhờ đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm đảm bảo rằng:
• Ca điều trị sẽ được thực hiện theo đúng phương pháp điều trị đã được lập ra lúc ban đầu.
• Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian bắt đầu điều trị lại từ đầu nếu phải di chuyển đến những nơi khác. Hợp đồng niềng răng tại bệnh viện cho phép bạn tiếp tục điều trị ở bất cứ nơi nào trong nước và cả nước nước ngoài như: Mỹ , Úc...

Bước 4: Thực hiện lấy dấu mẫu hàm răng và tiến hành gắn mắc cài cho răng




Trước khi thực hiện gắn mắc cài, bác sĩ tại bệnh viện răng hàm mặt sẽ thực hiện lấy mẫu dấu hàm răng và vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân. Sau đó, dựa vào phương pháp điều trị đã được thành lập, bác sĩ sẽ tiến hành gắn dụng cụ chỉnh nha vào răng của bệnh nhân.
Bước 5: Lên lịch hẹn tái khám cho khách hàng
Sau khi gắn dụng cụ hoàn thành, bác sĩ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt sẽ tư vấn kỹ càng cho khách hàng cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng hợp lý.

Tuy niềng răng chỉ là phương pháp đơn giản và có thể thực hiện tại bất kỳ trung tâm nha khoa bệnh viện nào, nhưng không phải nơi nào cũng có thể cam kết với bạn thời gian niềng răng phù hợp như kế hoạch, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ đẹp cho toàn diện khuôn mặt như tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt .
Lần đầu tiên, khách hàng được thực hiện các dịch vụ nha khoa như cấy ghép implant, bọc răng sứ Veneer, niềng răng mắc cài sứ, chữa cười hở lợi… tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt.

>>XEM THÊM : Các phương pháp niềng răng thẩm mỹ phổ biến
>>XEM THÊM : Có nên niềng răng sớm cho trẻ hay không?

Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn