tạp trí phụ nữ và gia đình

Trồng răng implant có đau không?

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Khi răng bị mất hay tổn thương làm tiêu xương hàm thì tốt nhất bạn nên thực hiện cấy ghép implant càng sớm càng tốt để hạn chế việc xương hàm không bị tiêu nghiêm trọng hơn.



Các trường hợp nên đi cấy ghép implant

- Trường hợp bị mất răng vì một lý do nào đó thì nên đi làm Implant ngay khi có thể. Bởi nếu để lâu sẽ gây ra nhiều vấn đề tổn thương tới các thành phần, bộ phận khác. 
Ví dụ: Khoảng trống mất răng để lâu ngày rất khó vệ sinh răng miệng, đồ ăn, thực phẩm khi ăn vào, do khoảng trống không có răng nó rất dễ mắc và bám vào kẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển để lâu ngày sẽ gây hôi miệng, nặng hơn là bị sâu răng, ảnh hưởng tới nướu, gây nhiễm trùng và lây lan sang các răng bên cạnh, gây viêm tủy. Đặc biệt, thời gian mất răng lâu sẽ gây ra tình trạng tiêu xương hàm, gây hõm má và trực tiếp ảnh hưởng tới vẻ thẩm mỹ bên ngoài khuôn miệng tức là làm hõm má, nhìn khuôn mặt không còn cân đối. Rất mất thẩm mỹ, làm bạn không tự tin mỗi khi giao tiếp.

- Trường hợp bị mất răng do điều trị các bệnh lý răng miệng nên cấy ghép Implant ngay để điều trị triệt để bệnh lý răng miệng. Khi bị sâu răng, viêm tủy,..thì cấy ghép Implant sẽ ngăn chặn tình trạng bệnh lây lan chéo sang các răng khác. Sau khi điều trị bạn nên sắp xếp thời gian và cấy răng Implant ngay nếu xương hàm chắc khỏe hoặc làm ngay sau đó 1 vài tháng  để hạn chế được các tình trạng nguy hiểm như trên. Bởi tình trạng tiêu xương hàm diễn ra rất nhanh và hậu quả nó để lại sẽ khiến bạn hối hận vì đã không thực hiện cấy ghép Implant sớm.



Cấy ghép Implant ngay khi quyết định nhổ răng hoặc ngay khi bị mất răng để bảo tồn được phần xương còn lại và giảm thiểu tình trạng tiêu xương sau nhổ răng, mất răng là điều được rất nhiều bác sĩ khuyên làm. Tuy vậy, nhiều người vẫn rất lo lắng không biết trồng răng implant có đau không? 

Trồng răng implant có đau không?

Thực tế, cấy ghép implant sẽ gây đau nhức khi khoan vào xương hàm để đặt trụ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện ghép răng, nha sỹ sẽ tiến hành gây tê cục bộ do đó bạn sẽ không cảm thấy khó chịu nhiều mà chỉ thấy tê cứng hàm và hơi tê một chút tại vị trí cấy ghép. Khi thuốc tê hết tác dụng thì bạn có thể cảm thấy đau nhức một chút ở phần má và có thể kéo lên mắt nhưng cảm giác này không phải là không thể chịu đựng được và sẽ biến mất sau một vài ngày nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.




Sau khi cấy ghép implant thì phần hàm cấy ghép có thể bị sưng và chảy máu, nhưng đây là hiện tượng bình thường khi có sự can thiệp trực tiếp vào xương hàm. Sau 7-10 ngày, tình trạng đau nhức này sẽ chấm dứt. Lúc này bạn có thể dùng đá lạnh hoặc nước ấm chườm vào chỗ đau nhiều lần trong ngày để tiêu sưng.

Nếu bạn vẫn cảm thấy sợ nha sỹ có thể kê cho bạn một loại thuốc an thần nhẹ để bạn yên tâm. Trên thực tế, ghép răng implant chỉ kéo dài trong khoảng 20-30 phút khi nha sỹ tiến hành khoan xương hàm và đặt trụ vào bên trong nên bệnh nhân không phải chịu đựng cảm giác khó chịu trong miệng quá lâu.

Cấy răng Implant có ảnh hưởng gì không?

Việc cấy ghép răng Implant có ảnh hưởng đến xương hàm, nhưng là ảnh hưởng tích cực. Bởi đây là giải pháp tốt nhất ngăn ngừa tình trạng tiêu xương khi chân răng giả là trụ Implant có thể đảm nhiệm vai trò truyền tải lực nhai xuống dưới xương hàm.



Bởi vi các thao tác đều có tác động đến xương hàm nên sau khi cấy xong, bạn có thể cảm thấy sưng và nhức. Đây là hiện tượng tự nhiên và sẽ hết sau một vài ngày. Bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo giảm sưng nhức như chườm đá hoặc nước ấm nhiều lần trong ngày để hạn chế sưng và đau.


Điều đó còn phụ thuộc vào giá của loại Implant và loại răng sứ mà bạn lựa chọn. Vì trồng một răng bằng phương pháp cấy ghép răng sẽ bao gồm cả chân răng Implant và thân răng sứ. Do đó giá trồng răng Implant cũng bao gồm chi phí của trụ Implant và của thân răng sứ.

Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.


Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn