tạp trí phụ nữ và gia đình

Hàn răng sâu có đau không?

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Bất kỳ ai khi tìm hiểu về một dịch vụ làm đẹp nào đó cũng đặt ra hàng loạt câu hỏi như có đau không, có đem lại hiệu quả cao không… phương pháp hàn trám răng cũng vậy. Rất nhiều người còn băn khoăn hàn răng sâu có đau không, có đem lại hiệu quả cao không? khi bắt đầu tìm hiểu về phương pháp khắc phục răng khiếm khuyết này.


Bệnh sâu răng căn bệnh răng miệng phổ biến


Sâu răng là bệnh lý răng miệng khá phổ biến do vi khuẩn gây nên mà nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh răng miệng không tốt. Nếu không được điều trị kịp thời rất dễ dẫn tới viêm nướu hoặc thậm chí là rụng răng. Một trong những phương pháp chữa trị hiệu quả hiện nay đó là hàn răng- phương pháp này được đánh giá là cách chữa sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn hàn răng sâu có đau không?

Do tâm lí e ngại, sợ hàn răng sẽ đau mà có nhiều người còn ngần ngại, chưa muốn tới khám và điều trị răng sâu. Tuy nhiên, với kỹ thuật mới, công nghệ hiện đại hàn trám răng hiện đại như ngày nay thì việc hàn răng trở nên nhẹ nhàng mà không đau nhức gì.
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi trám răng là phương pháp phục hình răng sâu hết sức đơn giản, nhẹ nhàng. Hơn nữa, trước khi thực hiện trám răng, các bác sĩ đã tiến hành gây tê cho bạn và cảm giác đau nhức sẽ biến mất khi bạn hàn trám xong. Trừ một số trường hợp răng quá nhạy cảm và kích thích với vật liệu trám gây ê buốt thì nha sỹ sẽ có thể kê toa thuốc giảm đau cho bệnh nhân. Về cơ bản thì thao tác hàn trám an toàn không đau nhức quá nhiều.

Hàn răng sâu có đau không?


Hiện nay với công nghệ hiện đại, hàn răng bằng máy siêu âm chất lượng cao, khách hàng sẽ được trải nghiệm những ưu điểm tuyệt vời mà không gây lo lắng, đau đớn.

Các bước thực hiện hàn trám răng đều theo đúng tiêu chuẩn theo đúng quy định nghiêm ngặt của phục hình Quốc tế.
Khả năng đông cứng miếng trám chỉ trong vài giây. Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao, không bị cong vênh theo thời gian, vừa giúp duy trì răng vĩnh viễn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng.
Chất trám không bị co lại gây hiện tưởng kẽ hở hay khoang rỗng giữa vật liệu trám và bề mặt răng tự nhiên.
Việc hàn răng sâu, do trước khi hàn phải tiến hành loại bỏ mô răng sâu, cũng đồng nghĩa với việc phải mài và xâm lấn tới ngà răng, cho nên không tránh khỏi cảm giác đau, bao gồm cả khi hàn răng.

Về việc hàn răng có đau hay không bạn hoàn toàn có thể yên tâm, khi thực hiện, bác sĩ sẽ có cách giảm đau tối đa cho bạn. Trong khi thực hiện, bạn sẽ được gây tê trên vùng bạn cần trám răng nên bạn sẽ không thấy đau đớn và khó chịu. Sau khi hoàn tất hàn trám, cảm giác nhận thấy rằng chỉ đau ê ẩm nhẹ và qua đi nhanh chóng.
Nhìn chung, hàn trám răng là một kỹ thuật nha khoa tương đối đơn giản, không tác động sâu đến các mô răng nên bạn có thể yên tâm, không phải lo lắng về hàn răng sâu có đau không. Răng bị sâu nếu không được chữa trị và hàn sớm thì răng sẽ sâu nặng thêm, viêm tới tủy thì lúc đó việc hàn răng sâu có đau không sẽ không còn là vấn đề nhỏ, khi đó các biện pháp giảm đau sẽ có tác dụng ít đi so với thời điểm hiện tại. Vì vậy nếu bị sâu răng, bạn nên được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để có kết quả cao nhất.


Tags:
, , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn