tạp trí phụ nữ và gia đình

Niềng răng, những lợi ích và tác hại

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Không ít chị em lại lạm các dụng phương pháp niềng răng để cải thiện dung nhan hơn nữa cho dù không cần thiết để rồi phải lãnh hậu quả  không đáng tiếc.
Vì lý do sức khỏe, việc niềng răng là rất cần thiết. Thế nhưng, trường hợp nào cần niềng răng thì không phải ai cũng rõ.





Nụ cười đẹp nhờ các phương pháp niềng răng



Chị Hương ở Quận 12, TP.HCM may mắn sở chiều cao, thân hình tuyệt vời chuẩn cùng nước da trắng mịn màng nhưng thật đáng tiếc hàm răng của chị lại không đẹp, thậm chí theo mọi người thì chị bị hô “quá đà” khiến khuôn mặt có phần dị dạng, việc ăn uống, nhai cắn cũng gặp nhiều khó khăn. Chị đã đi thăm khám và nha sĩ nói trường hợp của chị phải niềng để răng "vào đúng vị trí hơn ", nếu không sẽ có nguy cơ xô lệch hàm về lâu dài. Nhưng do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, thời học sinh, sinh viên chị đành chịu đựng chứ không có điều kiện thực hiện.

Tốt nghiệp với tấm bằng suất sắc, chị được công ty nước ngoài mời làm thiết kế kiến trúc. Khi có điều kiện tài chính, chị quyết định niềng răng thẩm mỹ để thay đổi diện mạo.

Bác sĩ phải nhổ mấy chiếc răng hàm trong cùng sau đó mới tiến hành niềng thu hàm răng trên vào trong cho hợp với hàm dưới của chị hơn. Sau nhiều tháng, hàm răng trên của chị đã hết hô, khuôn mặt chị gần như thay đổi hoàn toàn, trông chị xinh xắn hơn hẳn khiến mọi người ai cũng bất ngờ. Điều mà chị Hương mừng nhất là việc ăn uống của chị cũng tốt hơn trước.

Trường hợp niềng răng như chị Hương là rất cần thiết nhưng không phải ai cũng hiểu được khi nào mới nên cần niềng răng. Hiện nay nhiều người đang có hàm răng khá thẳng và đẹp nhưng nghe các lời khuyên của bạn bè, chạy theo trào lưu hoặc hình tượng mẫu nào đó sẵn sàng niềng răng để đạt tiêu chuẩn tự đặt ra mà không lường trước hậu quả.




Chị Khánh Chi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội có hàm răng khá thẳng nhưng chị luôn cảm thấy chưa thật sự thích hợp với khuôn mặt chị quyết định đi niềng răng để có nụ cười xinh tươi như một diễn viên Hàn Quốc mà chị rất mê.

Sau nhiều tháng chịu đau để nhổ răng này, cấy răng kia, niềng cả hàm, cuối cùng chị Hân cũng hoàn tất việc làm răng của mình. Thế nhưng, chị thấy vô cùng hụt hẫng vì thành quả không như những gì chị mong muốn. Tuy không phải thất bại hoàn toàn nhưng nụ cười của chị hơi móm khiến chị không hài lòng. Hơn thế, mỗi lần ăn nóng, lạnh hoặc vật cứng chị có cảm giác đau ê buốt ở răng.




Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn