tạp trí phụ nữ và gia đình

Niềng răng thưa phải mất bao lâu mới như mong muốn

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Răng thưa làm cho chức năng nhai bị ảnh hưởng, gây khó khăn trong sinh hoạt. Ngoài ra còn làm mất tính thẩm mỹ, để thoát khỏi tình trạng này hiện nay chỉ  có phương pháp duy nhất, đó là niềng răng.


1. Niềng răng

Niềng răng chính là quá trình sắp xếp, di chuyển răng về vị trí mong muốn, trong đó cần có lực tác động từ bác sĩ cũng như khí cụ mắc cài, dây cung… để giúp kéo các răng lệch lạc không đúng vị trí được xếp lại ngay ngắn, giúp quá trình ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, niềng răng có đau không?  niềng răng có tốt không? hiện đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều người.

Để thực hiện niềng răng một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên lựa chọn các trung tâm nha khoa uy tín với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi.

2. Niềng răng thưa mất bao lâu

Để trả lời cho câu hỏi niềng răng thưa mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng thưa răng cụ thể của mỗi người. Mức độ thưa răng càng phức tạp thì thời gian điều trị càng lâu. 

Các yếu tố về bệnh lý, độ chắc khỏe của răng cũng ảnh hưởng nhiều đến lộ trình niềng răng, thời gian và hiệu quả cuối cùng.

Thông thường một ca chỉnh nha niềng răng kéo dài từ 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, thời gian này có thể tăng lên hoặc giảm xuống. Ngoài ra, loại khí cụ bạn sử dụng cũng sẽ ảnh hưởng tới việc niềng răng thưa trong bao lâu. Nếu bạn sử dụng các loại mắc cài tháo lắp do yêu cầu công việc hoặc sở thích cá nhân thì khoảng thời gian niềng răng sẽ lâu hơn những loại niềng răng mắc cài ở răng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu công việc yêu cầu phải giao tiếp nhiều bạn có thể lựa chọn các loại mắc cài mặt lưỡi gắn bên trong răng để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Do đó, tùy vào tình trạng của từng người mà thời gian niềng răng thưa cũng sẽ khác nhau. Vì vậy bạn nên trực tiếp đến phòng khám Nha khoa hoặc Bệnh viện có uy tín để được bác sĩ khám và kiểm tra cụ thể tình trạng răng miệng của bản thân. Sau đó, bác sĩ sẽ lên một kế hoạch, tư vấn cụ thể thời gian niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn thiện của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thao khảo thêm chi phí niềng răng mất bao nhiêu tiền để lựa chọn dịch vụ phù hợp.


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn