tạp trí phụ nữ và gia đình

Niềng răng điều trị hô hàm có hợp lý hay không?

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016
Chào bác sỹ! Em được chẩn đoán là bị hô hàm và nha sĩ nói trường hợp của em cần phải phẫu thuật để điều trị. Không biết như thế có đúng không, mong bác sỹ tư vấn giúp em hô hàm có thể niềng răng được không ạ? Hiệu quả ở mức độ nào, có tương đối tốt không? Chân thành cảm ơn bác sỹ ạ! (Vân Anh – Hà Nội)

Chào bạn Vân Anh!
Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Trường hợp bị hô hàm có niềng răng được hay không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như như này:
Hô hàm là một trong những dạng hô miệng cơ bản nhất, còn phổ biến hơn nhiều hô do răng. Vì hô hàm bắt nguồn từ sự phát triển và nhô ra quá mức của xương hàm so với hàm còn lại và so với khớp răng. Đây là yếu tố liên quan nhiều đến sự di truyền và có tới 60% số người răng hô là do bị di truyền.

Trường hợp bị hô hàm có niềng răng được không 3

Hô hàm có niềng răng được không?

Bị hô hàm có niềng răng được hay không?

Với trường hợp hô sự mọc răng thì chỉ làm niềng răng mới có thể khắc phục được triệt để. Nhưng liệu bị hô hàm có niềng răng được hay không? Thực tế là niềng răng lúc này đã không còn nhiều ý nghĩa nữa. Khi đó, phẫu thuật trượt hàm mới đem lại hiệu quả thực sự tốt nhất.

Cho nên đối với bị hô hàm, phẫu thuật là biện pháp tối ưu nhất có thể. Chỉ khi hô hàm rất nhẹ mà niềng răng vào đôi chút mới khắc phục tạm thời được tình trạng hô. Tuy nhiên, tình huống này rất ít và không phổ biến cho lắm, không phải ai cũng có thể áp dụng hiệu quả được.

Trường hợp của bạn nếu chỉ được dự đoán là hô hàm và răng mọc vẫn bình thường, vẫn đều đặn và không bị chìa quá ra ngoài thì chỉ có thể phẫu thuật chỉnh hàm để điều trị triệt để. Đây cũng là tình huống chỉnh răng hô không cần dùng niềng răng giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Sự lo lắng của bạn khi phải thực hiện phẫu thuật chỉnh răng hô thẩm mỹ là điều dễ hiểu được. Vì muốn phẫu thuật chỉnh hàm hô tốt cần phải được bác sỹ giỏi, chuyên sâu và am hiểu về cấu trúc giải phẫu hàm mặt tiến hành.


Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn